วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

บทเรียนภาษาอังกฤษ ออนไลน์ ( Learning English Online )

- บทเรียนภาษาอังกฤษนี้มีวัตถุประสงค์ให้เป็นการกระตุ้นและ ฟื้นฟูความรู้ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยเฉพาะที่ปฏิบัติงานในท้องที่ห่างไกล เช่นโรงพยาบาลชุมชน สถานีอนามัยซึ่งไม่ค่อยมีโอกาสได้อ่าน ตำราเรียนภาษาอังกฤษ และฝึกฝนบทเรียน
- ผู้เขียนได้ใช้เวลาในการค้นคว้าศึกษาตำราเรียนภาษาอังกฤษ ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้ง search บทเรียนใน internet จาก web site ต่างๆ โดยเฉพาะจาก web site ของมหาวิทยาลัย ซึ่งจะมีบทเรียนภาษาอังกฤษ ไว้สำหรับ นักศึกษา ต่างชาติ และ web site ที่เป็นการเรียนการสอน English As a Second Language ( ESL )พร้อมแบบฝึกหัด ผู้เขียนได้จัดทำ List ของ Web site เหล่านี้ไว้เพื่อความสะดวกสำหรับผู้สนใจ ในการศึกษา หาความรู้เพิ่มเติมต่อไป
- ส่วนที่ผู้เรียนไม่สามารถหาได้จากการอ่านตำราทั่วไปคือ Listening ได้มีการรวบรวม Link ด้านนี้ไว้ด้วย แต่การฟัง อาจไม่สะดวกเท่าที่ควร เนื่องจากความเร็วในการรับส่งข้อมูลผ่าน modem ยังไม่เพียงพอ อย่างไรก็ดีผู้เรียนควรจะ Download โปรแกรม Multimedia ต่างๆ ไว้เพื่อการฟังเสียง ดูภาพเคลื่อนไหว เช่น โปรแกรม Real Player, Flash, Quicktime เป็นต้น รวมทั้ง Acrobat Reader เพื่อการอ่าน PDF file สำหรับโปรแกรมเหล่านี้มี Link ให้ไป download ได้ที่ Web site ของกระทรวงสาธารณสุข (http://www.moph.go.th/download/ )
- สุดท้ายคือได้รวบรวมแบบทดสอบภาษาอังกฤษต่างๆ เช่น TOEFL,TOEIC จาก website ต่างๆและบทเรียนพร้อมตัวอย่างข้อสอบของกรมวิเทศสหการ ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดสรรทุนต่างประเทศ เพื่อเป็นแนวทางการสอบของผู้ที่ต้องการรับทุนด้วย
http://ict.moph.go.th/English/Eindex.htm

ไม่มีความคิดเห็น: